Breaking News
Home » ปุ๋ยอินทรีย์เคมีเม็ดกระสอบ » ปุ๋ยอินทรีย์ เจซี อะโกร ทองล้น 8-3-5

ปุ๋ยอินทรีย์ เจซี อะโกร ทองล้น 8-3-5

สูตรปุ๋ยสูงกว่า แล้วจะดีกว่า จริงหรือ??

หลายปีมากๆ ที่ผมมีความเชื่อว่า ถ้าปุ๋ยสูตรเลขมากๆ ต้นไม้จะโตเร็ว จะดีกว่า แต่เท่าที่ผมใช้มา ผู้ก็รู้สึกว่าก็งั้นๆ ไม่เห็นจะดีขึ้นมากขึ้นตามเลขสูตรปุ๋ยที่เพิ่มขึ้นเลยจนวันหนึ่งผมได้ศึกษาธรรมชาติของพืช ต้นไม้ ถึงทำให้ผมเข้าใจเลยว่า“ต้นไม้ก็เหมือนคน”

จริงๆ ต้นไม้กินธาตุอาหารหลัก ไนโตรเจน ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม (NPK) เพียงมื้อละ 441 เท่านั้นเอง และต้องการธาตุอาหารรอง เสริม อีก 13 ธาตุ ฉะนั้น ใส่ปุ๋ยเลขมากไปก็เท่านั้น เพราะต้นไม้มีขีดจำกัดอิ่ม เมื่อกินไม่หมดปุ๋ยก็ถูกทิ้งสลายไปอย่างน่าเสียดาย 
เหมือนกับเราที่ไม่อาจกินข้าวมื้อหนึ่งได้มากมายทุกอย่าง แม้จะเป็นมื้อบุฟเฟ่อาหารโปรดราคาแพงก็ตาม

ฉะนั้นการใส่ปุ๋ยที่ดีและได้ประโยชน์ คือ ใส่แต่พอดีและบ่อยๆ หากบ่อยๆ ไม่ได้ ก็ต้องหาปุ๋ยที่ออกฤทธิ์อยู่ได้นาน และหมั่นบำรุงจุลินทรีย์ในดิน สิ่งมีชีวิตสำคัญที่ช่วยย่อยอินทรีย์ ดิน และอากาศให้เป็นปุ๋ยธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง

ปุ๋ยเคมี ปุ๋ยที่เกษตรกรนิยมใช้ แต่เชื่อไหมครับว่า ปุ๋ยเคมีนี้ ส่งปัญหาให้การเกษตรเรามากมายเลย
ป๋ยเคมีมักจะเกิดปัญหาไนโตรเจนระเหยสู่อากาศเร็ว และละลายเร็วปลดปล่อยธาตุอาหารมากแต่ก็เร็ว มีอายุออกฤทธิ์เพียง 7 วัน – 1 เดือนเท่านั้น
ต้นไม้จึงกินไม่ทัน ปุ๋ยที่เหลือส่วนมากจึงสลายหรือถูกน้ำชะล้างไปก่อน จึงอยู่ได้ไม่นาน แถมยังทำให้จุลินทรีย์ในดินสูญพันธุ์ด้วย

และสารเติมเต็มในปุ๋ยเคมี มักตกตะกอนสะสมในดิน ทำให้ดินมีค่ากรดด่างมากขึ้น 
ส่งผลให้ต้นไม้มีประสิทธิภาพการกินปุ๋ยน้อยลงในคราวต่อไป อาจเกิดอาการต้นไม่ไม่กินปุ๋ยได้ในอนาคต

ปุ๋ยอินทรีย์เคมี คือ
ปุ๋ยอินทรีย์ธรรมชาติที่มีการพัฒนาขึ้นโดยมีคุณสมบัติสามารถปลดปล่อยธาตุอาหารของพืชได้เท่ากับหรือมากกว่าปุ๋ยเคมี โดยปุ๋ยทองล้นผลิตขึ้นมามีองค์ประกอบธาตุอาหารครบถ้วนและเพียงพอต่อความต้องการของพืช และยังมีจุลินทรีย์ช่วยย่อยดินให้เป็นสารอาหารธรรมชาติเพิ่มได้นอกเหนือจากที่มีอยู่ในเม็ดปุ๋ย ซึ่งพืชจะได้สารอาหารมากกว่า 835 ตามระบุไว้แน่นอน

ปุ๋ยเจซีอะโกรทองล้น 835
ปุ๋ยดี 5 พลัง ประกอบด้วย

  • พลังธาตุอาหารมีธาตุอาหารหลัก ไนโตรเจร ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม ที่เราไม่ต้องผลิตธาตุอาหารนี้ให้สูงเท่าเคมี ก็เพราะเราต้องการให้ในปุ๋ยมีธาตุอาหารหลากหลาย ซึ่งไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม 8-3-5 นี้มีเพียงพอต่อการเจริญเติบโตของปุ๋ยแล้ว (ต้นไม้จริงๆ ใช้แค่ 4-4-1 เท่านั้นเอง) และที่สำคัญในดินประเทศไทยเป็นดินที่อุดมสมบูรณ์ มีธาตุอาหารธรรมชาติอยู่แล้ว โดยเฉพาะฟอสฟอรัส เราจึงเน้นใส่จุลินทรีย์เพื่อช่วยย่อยดินให้เป็นธาตุอาหารแก่พืชได้เต็มที่ ต้นไม้จึงได้ปุ๋ยในอัตรามากกว่า 835 นั่นเอง
  • ธาตุอาหารรอง อาหารเสริม 13 ชนิด เพื่อให้พืชได้สารอาหารได้หลากหลายและครบถ้วนตามความต้องการของต้นไม้ ไม่มากเกินและไม่น้อยเกิน
  • พลังจุลินทรีย์ 4 สายพันธุ์ ช่วยตรึงธาตุอาหาร ย่อยดินแปลงดินเป็นสารอาหารให้ต้นไม้เพิ่มเติมสารอาหารจากธรรมชาติ ปรับสภาพโครงสร้างดิน เช่นฟอสฟอรัส โพแทสเซียม และยังมีจุลินทรีย์ที่ช่วยยับยั้งโรคพืชได้อีกด้วย เช่น เชื้อรา รากเน่า แถมกระตุ้นให้สัตว์เพื่อนพืชมาเป็นผู้ช่วยให้เราด้วย เช่น ไส้เดือน
  • พลังอินทรีย์สารจาก 8 แหล่งที่โดดเด่น ทำให้ปุ๋ยนี้ใช้ได้กับพืชทุกชนิดและทุกวัย ใส่ให้ตกค้างอยู่ในดิน เพื่อเป็นอาหารของจุลินทรีย์ และสิ่งมีชีวิตผู้ช่วยการเกษตร ทำให้ดินนุ่ม ร่วนซุย สมบูรณ์ และอุ้มความชื้นได้ดี
  • พลังฮิวมิค ฟูวิก ช่วยให้ปุ๋ยสามารถออกฤทธิปลดปล่อยได้นานกว่าเดิม ควบคุมการปลดปล่อยปุ๋ยให้ค่อยๆ ปล่อยอย่างพอดีๆ ต้นไม้จึงกินปุ๋ยได้นานกว่าเดิม และต่อเนื่อง มีปุ๋ยให้ต้นไม้กินได้นานกว่าเดิม เพราะเรารู้พฤติกรรมของเกษตรกรที่มักมีการใส่ปุ๋ยปีละ 1-2 ครั้ง ทั้งที่ต้นไม่ต้องกินสารอาหารทุกวัน เราจึงใส่ฮิวมิค ฟูวิกเพื่อให้ปุ๋ยปลดปล่อยพอดีๆ แต่ยังคงความเข้มข้นของปุ๋ยอยู่จนกว่าจะถึงการใส่ปุ๋ยในครั้งต่อไป โดยไม่ต้องเสียแรงเพิ่มในการใส่ปุ๋ยบ่อยๆ
  • พลังกรดอะมิโน โปรตีนสกัด ช่วยให้ต้นไม้สดชื่น มีพลังกำลังมากขึ้น ฟื้นตัวเร็ว ทนแล้งได้ดีกว่าเดิม พลังธาตุอาหารมีธาตุอาหารหลัก ไนโตรเจร ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม ที่เราไม่ต้องผลิตธาตุอาหารนี้ให้สูงเท่าเคมี ก็เพราะเราต้องการให้ในปุ๋ยมีธาตุอาหารหลากหลาย มากกว่ามีแค่ธาตุอาหารหลักอย่างเดียวมากๆ และที่สำคัญในดินประเทศไทยเป็นดินที่อุดมสมบูรณ์ มีธาตุอาหารธรรมชาติอยู๋แล้ว เราจึงเน้นใส่จุลินทรีย์เพื่อช่วยย่อยดินให้เป็นธาตุอาหารแก่พืชได้เต็มที่ ต้นไม้จึงได้ปุ๋นในอัตรามากกว่า 835 โดยเฉพาะฟอสฟอรัส

ปุ๋ยทองล้น ใช้ได้กับทุกพืช ทุกชนิด โดยมีเทคนิคการใช้ปุ๋ยหลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับพืชแต่ละชนิด แถมยังช่วยเพิ่มอายุการเก็บเกี่ยวผลผลิตของต้นไม้ได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ในVDO นี้ มีการทดลองการปลดปล่อยสารอาหารได้นาน
ใส่ครั้งเดียวปลดปล่อยปุ๋ยได้เพียงพอ และยาวนานกว่า 6 เดือน

ยิ่งใช้ดินยิ่งดี มีอินทรีย์ จุลินทรีย์สะสม พร้อมปลูกต้นไม้รอบต่อไปได้ทันที

15 – 15 – 15 = ธาตุอาหารหลัก 45%
อีก 55% คือ โฟม ปูนขาว ทรายบด ยิปซัม

8 – 3 – 5 = ธาตุอาหารหลัก 16%
อีก 84% คือ ธาตุอาหารรอง เสริม อินทรีย์วัตถุ กรดอะมิโน ฮิวมิค ฟูวิค จุลินทรีย์ เป็นต้น ตกลงคุณชอบปุ๋ยที่มีธาตุอาหาร และสารเติมเต็ม
เป็นอะไรดีครับ?



About admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*